วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ประวัติ

นายกริชชัย ศรีธัญรัตน์
เกิดวันที่  30 กันยายน 2524 
บ้านเลขที่ 2 ถนนศรีแสงทอง  ต.ในเมือง  อ. เมือง  จ.อุบลราชธานี 34000
Email  kritchai1170@gmail.com
การศึกษา       ประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี
                  มัธยมศึกษา โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช
                  ปริญญาตรี   มหาวิทยาลัยขอนแก่น  วท.บ.( การแพทย์)
เกียรติประวัติ
                  แชมป์ Math Contest ปี 2542
                  ผ่านการคัดเลือกเข้าค่ายโอลิมปิก ปี 2542  ที่ สสวท. รอบ 15 คน 
ประสบการณ์ 
                  เริ่มสอนพิเศษคณิตศาสตร์ตั้งแต่ปี 2546 จนปัจจุบัน 
                  การทำงานอยู่ในสายติวเตอร์ ในแนววิชาการ มีความเข้าใจในชีวิตมาพอสมควร มีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในโลกใบนี้มาสักครึ่งชีวิต ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนความคิด ตอบคำถามที่พอจะตอบได้ หากผู้อ่านท่านใดมีปัญหา อยากได้คำตอบอะไรก็ตาม ในมุมของนักคณิตศาสตร์ที่ค่อนข้างเก่งพอใช้ได้ ก็ส่งคำถามมาตาม mail ที่ให้ไว้ได้เลย
                   blog นี้ในช่วงเร่ิมต้นเราก็จะมีบทความ เรื่องราวที่ผมเห็นว่ามีประโยชน์ ซึ่งอาจมาจากประสบการณ์ตรง แต่งขึ้นมาใหม่ ดัดแปลงมาก็แล้วแต่(หากดัดแปลงมาก็จะบอกที่มาเอาไว้ให้ด้วย) มาใส่ไว้ให้ท่านผู้อ่านได้อ่าน ได้ฟังกัน อ่านแล้วก็ลองไตร่ตรองดูว่าน่าสนใจ น่าเชื่อถือแค่ไหน ลองเอาไปใช้ดูว่าใช้ได้หรือไม่ ด้วยความที่เป็นคนชอบอ่านหนังสือ ก็อาจมีการนำเอาหนังสือมาขาย ทั้งเก่าและใหม่ ส่วนใหญ่จะเก่าแต่ขอรับรองว่าจะเลือกเล่มที่ดี มีประโยชน์ มาขายอย่างแน่นอน เพราะเราต้องการสร้างความคิดให้กับทุกท่าน เมื่อมีความคิดที่ดี ทำในสิ่งที่ดี ผลที่ตามมาย่อมก่อให้เกิดผลดีต่อสังคม
                   ส่วนใหญ่เราจะเน้นให้เด็กเรียนรู้ แต่ในมุมของผมอยากให้เราเรียนรู้ไปด้วยกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะจะทำให้สังคมหมุนไปโดยราบรื่น ไม่มีการสะดุดเกิดขึ้น เด็กก็เรียนรู้ทั้งวิชาการ เรียนรู้สังคมด้วยตัวอย่างเช่น เรียนความน่าจะเป็นในห้องเรียน แต่ก็ต้องรู้เรื่องการพนัน การลงทุนไปด้วย เพราะนี่คือโลกของความเป็นจริง ความเห็นแก่ตัว การเอารัดเอาเปรียบ นำ้ใจไมตรีย่อมมีอยู่ในสังคมนี้ และยังคงมีต่อไป ผู้หญ่ก็ต้องรู้เรื่องเหล่านี้เพื่อนำมาแลกเปลี่ยน แนะนำลูกหลาน ให้เดินไปในทางที่เราเชื่อว่าดีที่สุดสำหรับพวกเขา เมื่ออนาคตของเขาเป็นไปในทางดี สังคมดีขึ้น ทุกคนก็อยู่กันอย่างสบายใจ สุขใจ โลกนี้ก็จะเย็นลง
                    การเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นหัวข้อที่สำคัญที่เราต้องเน้นย้ำ ให้ความสำคัญในยุคนี้เพราะความไม่รู้เป็นอุปสรรคที่สำคัญในชีวิต นำ้ไปสู่ปัญหาในสังคมอีกอย่างมากมาย ถ้าหากเราเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราก็จะแก้ปัญหาได้อย่างประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลและนำเราไปสู่ความสุขได้บ้างไม่มากก็น้อย
                 
                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น